Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Bạn đã biết cách làm cóc ngâm chua ngọt chưa ???

Bạn đã biết cách làm cóc ngâm chua ngọt chưa ???

Written By Phong Linh on Aug 23, 2016 | 2:41:00 AM

Trước "cơn bão" xoài lắc đầy hấp dẫn và thu hút giới trẻ Hà thành, thì đến hôm nay mình xin tiếp tục giới thiệu cho các bạn 1 món ăn vặt không kém phần "hot" nữa. Đó chính là cóc ngâm chua ngọt. Nếu xoải lắc mới chỉ hot trong vài tháng trở lại đây thì cóc ngâm chua ngọt đã trở có từ xưa xửa là xưu và cực kì quen thuộc với các dân teen.

Vậy bạn đã biết cách để tạo ra 1 món ăn vặt hơi bị ngon này chưa? Phải chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách làm như thế nào để có thể cho ra 1 món còn ngon vượt trội hơn so với ngoài tiệm ăn hay bán dạo ngoài vỉa hè? Cùng xem ngay mục chia sẻ dưới đây để nhanh tay làm ngay cho mình món cóc ngâm chua ngọt ngon hết xảy nhé!
Let's go!
cóc ngâm chua ngọt giòn tan
Cóc ngâm chua ngọt 

Nguyên liệu làm cóc ngâm chua ngọt cực ngon

– Cóc tươi: 1kg, bạn nên chọn loại cóc tươi, không hạt, trái vừa, đều nhau cho ngon nhé;

– Đường vàng (có thể thay thế bằng đường thốt nốt nhé): 150g;

– Nước mắm nguyên chất:: 2 thìa;

– Muối: 3 thìa;

– Ớt sừng: 10 trái, tùy theo khẩu vị ăn cay của bạn nhé;

– Ớt bột: 2 thìa;

– Hũ thủy tinh dùng để ngâm cóc.
Sơ chế nguyên liệu

– Ớt sừng: Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát;

– Cóc tươi:

+ Gọt vỏ, bạn chỉ nên gọt một lớp vỏ mỏng để giữ được vị chua, mùi thơm đặc trưng của cóc khi ngâm nhé. Vừa gọt bạn vừa cho cóc vào chậu nước có pha 3 thìa muối để cóc có vị đậm nhẹ và sạch nhớt;

+ Vớt cóc ra rổ, để ráo nước, cứa nhẹ hoặc bổ đôi trái cóc cho cóc nhanh ngấm gia vị, bạn cũng có thể tỉa cóc thành những hình dáng khác nhau cho món cóc ngâm thêm hấp dẫn nhé.

– Hủ thủy tinh: Rửa sạch, để khô.

* Thực hiện làm món cóc ngâm chua ngọt cực ngon

– Pha hỗn hợp làm cóc ngâm chua ngọt: Bạn đun sôi 300ml nước với đường, vừa đun vừa khuấy đều, vặn lửa nhỏ để đường tan hết. Để nguội rồi hoàn tan 2 thìa nước mắm, 2 thìa ớt bột, ớt sừng thái lát. Đối với ớt bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị nhé.

– Cho cóc vào hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp ngâm cóc đã pha chế ở trên vào sao cho ngập mặt cóc nhé;

– Đối với món cóc ngâm chua ngọt này bạn chỉ cần 1 ngày là bạn đã có thể thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó rồi. Tuy nhiên, để có thể bảo quản được lâu và tăng thêm hương vị của món ăn, bạn nên bảo quản hũ thủy tinh ngâm cóc đã đậy kín vào ngăn mát tủ lạnh, dùng dần từ 7-10 ngày nhé;

Chắc hẳn bây giờ các bạn đã tự tin với món cóc ngâm chua ngọt khi nắm trong tay bí kíp tuyệt vời trên kia rồi chứ?


SHARE

About Phong Linh