Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Bí quyết giúp một cô gái trẻ trở thành bà chủ Marketing Vinhomes?

Bí quyết giúp một cô gái trẻ trở thành bà chủ Marketing Vinhomes?

Written By Phong Linh on Aug 24, 2016 | 7:50:00 AM

Khởi nghiệp đang là chủ đề nóng nhất từ trước đến nay, khi mà "người người khởi ngiệp, nhà nhà khởi nghiệp". Trên mạng xã hội hay các trang báo online, không khó để tìm được một mẩu tin nói về câu chuyện khởi nghiệp của một cá nhân, từ các nhân vật tầm cỡ thế giới như Jack Ma, Jared Kim đến các ông chủ lớn trong nước Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ... Hầu như đều theo một mô tuýp chung đó là đi lên từ hai bàn tay trắng, trải qua rất nhiều khó khăn về cả tài chính lẫn tinh thần.

Kèm theo đó là những kinh nghiệm, chia sẻ và cả tâm sự của họ về con đường khởi nghiệp đầy gian nan có ngọt đắng đủ vị. Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn câu chuyện cũng như bí kíp của 1 cô gái trẻ đầy tài năng và nghị lực trong chủ đề khởi nghiệp:


"Tháng 5/2010, tôi khởi đầu sự nghiệp với mức lương 4,4 triệu đồng/tháng ở FPT Telecom. Tôi tự viết vào cuốn sổ mang tên Kế hoạch sự nghiệp:
- 2 năm sau: Hoàn thành Thạc sỹ Marketing.
- 4 năm sau: Quản lý, trưởng phòng marketing.
- 5 năm sau: Mở business riêng.
- 6 năm sau: GĐ Marketing của DN số 1 Việt Nam.
5 năm sau, giờ đây, tôi đã đạt được mục tiêu mà mình đặt ra ngày khởi đầu đó là trở thành giám đốc marketing của một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Sớm hơn kế hoạch đặt ra 1 năm nhờ sự may mắn và sự dẫn dắt, động viên, giúp đỡ của những anh chị đi trước.
Tôi không phải tuýp người khoe khoang thành công, nhưng tôi muốn gửi tới các bạn trẻ 5 lời khuyên từ tấm lòng nhân dịp SN Tập đoàn Vingroup 23 năm - nơi tôi tìm thấy lẽ sống, không chỉ là kiếm tiền, mà là góp phần nhỏ làm nên những kỳ tích.
1. Đừng tự cao, tự đại. Đừng tự cho mình giỏi và bắt đầu khởi nghiệp quá sớm. Vì khi mình ở trong cái giếng, mình sẽ chẳng thể biết bầu trời rộng tới đâu. Hãy trải nghiệm, học trong những hệ thống lớn, những bài học lớn và start up khi đã đủ chín.
2. Đừng bao giờ nghĩ giỏi và nhiệt huyết là đã đủ để thành công. Mọi thành công cần thêm 2 yếu tố: may mắn và những người dẫn đường. Vì thế, hãy luôn tôn trọng, biết ơn và tìm những người anh, người chị, người thầy giỏi để chỉ lối.
3. Đừng bao giờ ngừng học. Hãy học mọi nơi, mọi lúc. Nếu có điều kiện hãy học lên Thạc sỹ, tiến sỹ vì nó sẽ mang tới cho các bạn khả năng See the whole picture, just step back one feet.
4. Hãy tận tâm, chân thành, tôn trọng những đối tác và xây dựng network những agency, nhà thầu tin tưởng ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp. Vì không có họ, bạn sẽ không có một bức tường vững chắc đỡ sau lưng để bước tiếp.
5. Hãy xây dựng những chiến hữu, những anh em đi theo của bạn. Hãy chọn những người chân thật, trung thành, tốt bụng và không nói dối. Họ sẽ là những người đi theo bạn dù bạn thành công hay thất bại, lương cao hay lương thấp. Người lãnh đạo giỏi là người giúp những người bình thường trở nên vĩ đại. Hãy học cách chấp nhận ai cũng có ưu/ nhược điểm và đặt quân của bạn đúng vị trí để họ phát triển sở trường. Nhưng luôn phải nhắc nhở họ hoàn thiện điểm yếu của mình.
Bí quyết thành công của tôi chính là ở 5 điểm trên mà thôi.
Kế hoạch tiếp theo của tôi giờ chỉ còn là lấy bằng Tiến sỹ và chuyển dần sang giảng dạy. Tôi muốn dạy marketing thực tiễn cho các bạn sinh viên đại học. Để Việt Nam mình ngày càng có nhiều bạn trẻ biết lập kế hoạch sự nghiệp cho cuộc đời mình thay vì "thả bóng trên trời" để lấy chủ đề viết PR."

Cô gái trẻ trên chính là Nguyễn Diệu Linh - giám đốc Marketing Vinhomes, đồng thời là Phó Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup. 5 điều chia sẻ trên là hành trang hữu ích giúp bạn sau này nếu có ý định muốn khởi nghiệp.
SHARE

About Phong Linh