Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Tam Đảo cho dân phượt - không thể không đến

Tam Đảo cho dân phượt - không thể không đến

Written By Phong Linh on Aug 23, 2016 | 8:41:00 AM


Bạn là một tay phượt chính hiệu? Đam mê và yêu điên cuồng những cung đường với cảnh đẹp trần gian. Hay chỉ đơn giản với sở thích muốn đi thật nhiều nơi trên mọi miền Tổ Quốc. Bạn đã đặt chân đến bao nhiêu nơi? Và còn bao nhiêu địa danh bạn đã vạch sẵn trong đầu mà chưa đến? Gợi ý cho bạn một địa danh tại mảnh đất địa linh nhân kiệt vô cùng nổi tiếng: Tam Đảo - Vĩnh Phúc!

Đến với Tam Đảo bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh vô cùng trong lành với khí hậu mát mẻ, tách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ào, khói bụi thường ngày. Tam Đảo nơi được mệnh danh là tiên cảnh chốn trần gian sẽ không làm bạn thất vọng!


Tam Đảo đia điểm đi phượt
Tam Đảo đẹp hùng vĩ 

Tam Đảo cách HN khoảng 80km. Cảnh đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, dễ di chuyển, yên tĩnh
- Phương tiện đi lại: Ô tô, xe máy. Nên đi bằng xe máy để ngắm được toàn cảnh khi leo dốc để lên Tam Đảo. Cẩn thận khi leo dốc lên TT sẽ có nhiều khúc cua, nên đi xe số, nếu đi xe ga thì không được thả ga cho xe tự trôi. Xăng xe 100k cho lượt đi lượt về. Nhớ đi đúng tốc độ, làn vì ở đây rất nhiều người bị pikachu tóm. (Mình bị 1 lần 😂)
- Cách đi: Đi mất tầm 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Các bạn đi hết đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) sau đó rẽ phải theo đường Phạm Văn Đồng, tiếp tục đi thẳng tới chân cầu Thăng Long. Rẽ phải để đi vào làn đường xe máy (lưu ý các bạn không nên đi thẳng lên cầu Thăng Long vì chỉ dành cho ô tô và cấm xe máy). Tiếp tục đi thẳng theo đường nhỏ dưới chân cầu để qua bên kia sông. Sau khi qua bên cầu các bạn đi tiếp theo hướng Nội Bài. Khi cách Nội Bài 2km thì rẻ trái vào Quốc lộ 2 (hướng đi thành phố Vĩnh Yên). Đi thêm khoảng 20km tới đoạn cuối thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải vào Quốc lộ 2B. Tới cuối đường Quốc lộ 2B chính là lối vào Tam Đảo.
- Nơi ở: Belvedere Resort.
Nằm trên đường lên thị trấn, còn cách TT 2km. Giá phòng giao động từ 1 triệu 4 trở lên 1 phòng 2 người. Bao gồm ăn sáng - ăn sáng cũng đầy đủ các món, buffet. View nhìn từ hướng phòng Deluxe khá đẹp, nhìn ra núi. Bể bơi view đẹp, nước hơi lạnh . Trong resort còn có cái thác, suối, có đường mòn ở đi vào sâu trong rừng, cả cái cầu gỗ để chụp ảnh.
- Ăn uống: Đặc sản ở đây là rau su su. Su su mọc everywhere. Ban ngày thì ăn nhà hàng các món thịt rừng núi. Ban đêm thì có chợ đêm, ăn đồ nướng giống trên Sapa.
- Chi phí: Nếu đi trong ngày thì bạn chỉ cần mỗi người 500k là dư sức đủ (có thừa mang về). Còn nếu ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn hay resort thì tầm 600k đến 1 triệu. 


* Các điểm chơi ở TT Tam Đảo: Thác bạc (chỉ có mỗi cái thác thôi :D), Nhà thờ cổ (lên chụp ảnh và ngắm cảnh), Đỉnh rùng rình, Tháp truyền hình, Cổng trời, Đền bà chúa thượng ngàn, Vườn quốc gia Tam Đảo, Rừng ma ao dứa - Chùa Địa Ngục.
Mình có vào Khu du lịch sinh thái thuộc VQG Tam đảo. Từ cổng (vé 20k mỗi người) đi xe máy vào thêm 1 đoạn sẽ có 1 nhà kiểu nhà sàn (nhà nghỉ, nhà hàng), gửi xe ở đây đi bộ tiếp. Có note nhẹ là Rừng ma Ao Dứa không dành cho ai sợ ma với đi nhóm nhỏ bởi vì trên đây rất ma mị. Mình đã từng đi bộ trong Rừng ma, đi mãi không thấy điểm dừng, càng vào sâu càng thấy ghê ghê nên thôi lại vòng về. Không biết tại sao cứ đi 1 đoạn lại có 1 cái bùa gắn ở dọc đường đi. Đi bộ tầm 6,7 qua rừng tre thì sẽ tới Chùa Địa Ngục.

Với vài kinh nghiệm phượt trên chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ trên Tam Đảo nhé!
SHARE

About Phong Linh