Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Công thức tự làm pate ở nhà ngon - bổ - rẻ

Công thức tự làm pate ở nhà ngon - bổ - rẻ

Written By Phong Linh on Aug 23, 2016 | 8:58:00 AM

Pa tê là một món ăn có dạng nhuyễn (dạng bột) được làm từ thịt và gan của động vật kết hợp với các gia vị khác., từ "Pâté" có nguồn gốc từ tiếng Pháp nghĩa là hỗn hợp của mỡ và thịt xay nhuyễn.

Pa tê để làm gì? Phổ biến nhất pa tê dùng để kẹp cùng bánh mỳ hoặc sanwitch là món ăn ưa thích của nhiều người. Ở các nước phương Tây nó là món ăn không thể thiếu của nhiều người nhất là vào bữa sáng: thích hợp cho những người vội vã đi làm hay thảnh thơi đi du lịch. Còn tại Việt Nam pate lại được chế biến theo phong cách Việt, hôm nay xin giới thiệu đến các bạn cách làm pate đơn giản mà ngon không kém vị phương Tây.

Công thức tự làm pate ngon, rẻ
Món pate tự làm hấp dẫn




Muốn ăn thì lăn vào bếp thôi, đi ăn bánh mỳ dù có gọi nhiều pate vẫn thấy k đã, mất buổi trưa em làm ra được nồi pate ngon tuyệt cả nhà ạ, để đến hôm sau vẫn mềm thơm ngon cực luôn ý ạ. Ăn với bánh mỳ, xôi và cơm cực đã luôn 
- 200g thịt ba chỉ hoặc nạc vai thật mỡ (nếu mua thịt nạc có thể xay cùng mỡ, nhiều mỡ thì pate mềm ngon), xay nhuyễn
1 miếng bì bằng lòng bàn tay luộc chín xay nhuyễn (luộc bì mềm cho dễ xay)
- Mình mua 10k Gan heo ngâm sữa tươi, rửa sạch, thái lát mỏng. Phi thơm hành khô, tỏi rồi cho gan vào áp chảo sém cạnh, sau đó say nhuyễn
- 1 cái bánh mỳ ngâm 1 túi sữa tươi không đường
- Tiếp tục phi thơm hành tỏi, cho thịt vào để lửa to xào hơi săn lại, thơm thì cho gan vào đảo cùng, tiếp đến là bì và bánh mì, nêm gia vị vừa ăn, đảo khoảng 2-3 phút thì tắt bếp, rắc hạt tiêu, cho tất cả vào máy xay nhuyễn lại lần nữa.
Hấp pate bằng nồi cơm điện trong 2-3h.
- Bạn có thể đổ pate xay xong vào nồi nhỏ cao thành, cặp lồng hoặc khuôn bánh, cho nước vào nồi cơm ngập tầm 1/2 khuôn, sau đó ấn cook cho sôi 30p, ấn warm 30p rồi quay lại cook -warm lặp lại như vậy, nếu cạn nước bạn chế thêm nước nóng, nhưng mh dùng khuôn cao thành thì k phải tiếp nước lần nào)


Chúc các bạn ngon miệng với món Bánh mì kẹp pate ngon chết liền này!
SHARE

About Phong Linh