Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Gà nấu măng chua - món ăn ngon cho những ngày cuối hạ

Gà nấu măng chua - món ăn ngon cho những ngày cuối hạ

Written By Phong Linh on Aug 23, 2016 | 9:18:00 AM

Lần trước, MÓN NGON MỖI NGÀY đã giới thiệu đến các bạn món gà hấp xì dầu đậm chất thôn quê, tới bài viết này giới thiệu tiếp đến độc giả một món ăn khác về gà cũng hấp dẫn không kém đó là gà nấu măng chua!


Cách nấu Gà nấu măng chua
 Gà nấu măng chua bổ dưỡng



Món lần này sẽ cầu kì và nhiều công đoạn hơn so với món gà hấp xì dầu, bạn cần khéo léo hơn trong các khâu chuẩn bị từ các nguyên liệu và nấu nướng măng. Để tạo ra thành phẩm gà nấu măng chua bổ dưỡng và ngọt vị nhất, bạn nên chú trọng vào phần chế biến và xào măng theo đúng quy trình để khi hòa cùng với vị thịt gà, sẽ làm tăng hương vị đậm đà cả 2 lên.

Gà ta: 500gr
1 bộ trứng gà non 
Măng chua: 300gr
Hành, ngò gai 
Ớt trái
Gia vị: Nước mắm, bột nêm, gừng, xả

Thịt gà bạn nên chọn thịt gà ta nấu sẽ ngon hơn vì thịt gà công nghiệp sẽ bở nấu không ngon. Thịt nên chọn phần đùi gà hoặc lườn là ngon nhất, mua về rửa sạch, sát với muối, chặt miếng vừa ăn, ướp với nước mắm, hạt nêm, gừng và xả để thịt ngấm 20 phút .
Măng chua rửa lại với nước cho bớt chua, nếu muốn giảm chua thì có thể cho đun với nước sôi để giảm chua và khử độc. Măng xé nhỏ, dài theo thớ, không nên xé miếng to như thế vừa không ngon lại nhìn không hấp dẫn.

Chế biến
Xào măng: Cho dầu vào chảo đun nóng già cho măng vào xào, đảo đều tay, nêm chút nước mắm, bột nêm cho vừa, xào măng thật kỹ, xào khi nào măng săn lại là được. Măng rất ăn dầu ăn nên bạn tùy vào lượng măng mà cho lượng dầu vừa phải , không nên cho nhiều sẽ khiến dầu ăn nổi váng trên bề mặt nước canh, như vậy sẽ tạo cảm giác ngấy.
Phần thịt gà, khi ướp xong thì bạn cho gà vào xào, trứng Gà non , đun thịt gà đảo đều cho gia vị được đều, khi nào gà gần chín thì cho măng vừa xào vào xào cùng.
Đảo khoảng 5 phút để gà và măng ngấm gia vị với nhau sau đó bạn cho khoảng 2 bát tô canh nước nóng vào.
Nếu bạn thích ăn nhiều nước thì có thể cho nhiều hơn, nhưng chú ý không nên cho nhiều vì sẽ làm loãng thịt gà và măng đấy bạn nhé.
Đun sôi nồi gà và măng, hớt bọt nếu có, xong cho nhỏ lửa đun âm ỉ khoảng 5 đến 10 phút sau, nêm lại gia vị cho vừa ăn với khẩu vị.
Tắt bếp cho hành, ngò gai ớt xắt vào là món ăn đã hoàn thành.


Chúc các bạn có một món ăn mới gà nấu măng chua trong mâm cơm gia đình!
SHARE

About Phong Linh