Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Ngất ngây với món xoài lắc ngon hết ý

Ngất ngây với món xoài lắc ngon hết ý

Written By Phong Linh on Aug 22, 2016 | 12:32:00 AM

Xoài lắc - món ăn đang gây sốt trong giới trẻ thời gian gần đây, không chỉ đối với các bạn trẻ mà các bà mẹ bỉm sữa cũng nghiện món ăn này. Nếu bạn ra ngoài đường và hỏi món nào đang hot nhất hiện nay thì đó là món xoài lắc, trước đó là các món như khoai tây lắc hay khoai lang lắc đều rất nổi danh trong giới trẻ. Tuy nhiên, so với việc tự làm và mua ngoài quán ăn nhanh thì bạn lựa chọn cái nào hơn? Đương nhiên là tự làm sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Có nhiều cách để làm nên một món xoài lắc. Nhưng bài viết dưới đây đưa ra quy trình làm món xoài lắc cực chuẩn, đơn giản lại nhanh gọn, sẽ không mất quá nhiều công sức của các bạn. Cùng xem ngay qua các nguyên liệu và các bước để thực hiện quy trình làm nên món xoài lắc ngon hết ý này nhé!

NGUYÊN LIỆU

+ XOÀI 3 QUẢ 3 Người ăn (chọn xoài không chín cũng không xanh)
+ ĐƯỜNG KÍNH 50g 
+ MUỐI ỚT 15g muối ớt Tây Ninh
+ NƯỚC MẮM 2 thìa nhỏ
+ QUẢ TẮC 3-4 quả
+ ỚT TƯƠI 2-3 QUẢ

Công thức làm món xoài lắc
Xoài lắc chính hiệu


BƯỚC THỰC HIỆNBước 1
Rửa sạch xoài, ngâm qua bằng nước muối loãng, có thể gọt vỏ hoặc không. Tuy nhiên, nếu gọt vỏ sẽ nhanh ngấm gia vị hơn, và ăn sẽ đậm vị hơn.rnrnCắt xoài chéo miếng dày khoảng 5-7cm (tùy ý bạn, nhưng không nên cắt mỏng quá).


Bước 2
Bạn đun một bát đường và 2 thìa nước mắm đã chuẩn bị sẵn, đun cho đến khi tan và sánh lại rồi để nguội.
Bước 3
Bạn trộn bột ớt, muối ướt đều với xoài đã cắt bên trên, rồi đổ hỗn hợp nước mắm vào xóc đều lên. Ớt tươi bạn băm nhỏ, quất cắt đôi vắt vào hỗn hợp xoài, rồi trộn lẫn tất cả gia vị với nhau.
Bước 4
Đến bước này bạn chỉ cần xóc đều tay phần xoài đã ngâm, trộn đều với gia vị bên trên. Rồi để bên ngoài khoảng 2 – 3 tiếng là dùng được. Nếu muốn ăn lâu bạn có thể đậy nắp bảo quản trong tủ lạnh.

Vậy là bạn đã có thêm một món ăn vặt ngon hết xảy rồi, chúc các bạn thành công nhé!
Chúc 
SHARE

About Phong Linh