Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Trong tào phớ có thạch cao, phải làm sao???

Trong tào phớ có thạch cao, phải làm sao???

Written By Phong Linh on Sep 5, 2016 | 9:58:00 PM


Dạo một vòng quanh Hà Nội, không khó gì để thấy tìm được 1 cốc tào phớ ngon lành từ quán vỉa hà đến các quán ăn sang chảnh. Tào phớ được nhiều người yêu thích bởi nó là một món ăn rất thơm ngon nhất là vào những ngày hè nóng bức. Nhưng gần đây, rộ lên thông tin trong tào phớ sử dụng thạch cao khiến không ít người hoang mang và hạn chế ăn loại món giải nhiệt tốt này.

Để giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất là bạn nên tự làm món tào phớ tại nhà. Cách làm cực kì đơn giản lại tiết kiệm chi phí, hơn thế còn cực kì đảm bảo vệ sinh an toàn.

cách làm món tào phớ
Tào phớ thơm ngon, khỏi ngại thạch cao
Nguyên liệu:
Đậu nành loại ngon: 200g
Đường vàng: 500g
Thạch cao phi: 5g (mua tại mấy cửa hàng thuốc bắc)
Bột gạo: 20g
Bột năng: 30g
Gừng
Lá dứa
Dừa nạo: 300g.
Thực hiện:
Đậu nành rửa sạch, bỏ những hạt đậu bị hư, sau đó ngâm qua đêm.
Đậu sau khi được ngâm qua đêm thì rất mềm, đãi sạch vỏ và cho vào máy xay sinh tố với 700ml nước lọc. Xay nhuyễn mịn, sau đó nhồi và vắt thật kỹ, lọc qua ray cho vào nồi. Sau đó bỏ xác vào máy xay sinh tố cho thêm 700ml nước nữa, xay và nhồi lọc lại cho thật kỹ, cũng cho nước này vào nồi luôn.
Lấy 1 chén nước đậu nành sau khi xay, cho vào đó bột gạo và thạch cao phi, đem đun sôi, sau đó để nguội.
Lấy nồi lớn có nắp đậy kín, dùng hỗn hợp nước đậu nành, thạch cao và bột gạo đã nấu khi nãy trét đều khắp đáy nồi và thành nồi.
Nấu nước đậu nành với lửa nhỏ để đậu không bị trào hay khét, nấu sôi kỹ. Sau đó tắt lửa rồi đổ mạnh sữa đậu nành vào nồi đã được chuẩn bị có thạch cao. Đậy nắp nồi lại và để yên cho sữa đông lại.
Thắng nước đường: cho đường và 1 chén nước vào nồi nhỏ, đun sôi cho đến khi đường tan ra. Lá dứa rửa sạch cuộn lại thành bó tròn cũng cho vào nồi nước đường, gừng cắt sợi và cho chung vào nồi nước đường.
Thắng nước dừa: cho 300ml nước sôi vào dừa nạo, nhồi kỹ và vắt lấy nước cốt dừa. Cho nước cốt dừa và một ít muối vào nồi nhỏ, đun nhỏ lửa, nước cốt dừa sôi kỹ thì cho bột năng có pha ít nước lọc vào để tạo độ sánh cho nước cốt dừa, tắt lửa.
Khi ăn thì lấy thìa cạn, phớt nhẹ bề mặt đậu hũ cho vào chén, không múc sâu vì như thế sẽ làm vữa nồi đậu hũ, cho nước đường và nước cốt dừa lên trên. Đây là món ăn nóng nên nếu khi ăn đã nguội bạn có thể cho vào lò vi sóng hâm lại ăn cũng rất ngon.
Yêu cầu món ăn:
Đậu hũ mềm, mịn, có độ đông vừa phải.
Độ ngọt và béo cùng hương thơm của lá dứa sẽ tạo cảm giác ngon hơn.


Thế là từ nay các bạn không cần lo lắng về việc sợ thạch cao có trong món tào phớ yêu thích của mình nữa! Chúc các bạn thành công với món ăn bổ dưỡng này nhé!

SHARE

About Phong Linh