Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Chè khúc bạch - người tình cũ chưa quên của các cô nàng

Chè khúc bạch - người tình cũ chưa quên của các cô nàng

Written By Phong Linh on Oct 26, 2016 | 1:42:00 AM

Chè khúc bạch cái tên có lẽ các cô gái sành ăn của chúng ta đã đọc trăm lần trên menu của các quán chè Hà Nội. Từng làm mưa, làm gió trên thị trường các món chè giải nhiệt, chè khúc bạch đã trở thành món ruột của nhiều tín đồ ăn vặt. Với vị ngọt thanh, vừa bùi béo, lại ngậy ngây rất thích hợp cho giải nhiệt mùa hè nóng bức này.

Công thức làm món chè này khá đơn giản, không hề tốn thời gian lại tiết kiệm chi phí. Vậy tại sao  lại không nấu chè khúc bạch tại nhà để chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức, mà không phải mất công, mất sức ra cửa hàng nhỉ. Cùng món ngon mỗi ngày tham khảo ngay công thức nấu chè khúc bạch ngon dưới đây nhé.



Nguyên liệu:
- 250ml sữa tươi
- 250ml kem tươi (whipping cream)
- 13-15g Gelatin dạng bột
- 3 tbsp đường
- Hạnh nhân thái lát hoặc mua loại thái lát sẵn
- Cùi vải hoặc nhãn

Cách làm:
- Cho các nguyên liệu trên vào xoong rồi khuấy đều cho tan đường và gelatin. Để nghỉ khoảng 5 phút, khuấy đều lại sau đó đặt lên bếp đun với lửa vừa. Khoảng 5-7 phút là được.
- Đổ ra khuôn rồi cất tủ lạnh ít nhất 3 -4 tiếng.
- Cuối cùng cắt thành miếng.
- Hạnh nhân bỏ lò khoảng 2 lần, mỗi lần khoảng 120 độ C
*Cách nấu nước vải hoặc nhãn
- Vải hoặc nhãn bóc vỏ ngâm cùng đường khoảng 20-25 phút. Sau đó đun cùng với nước (khoảng chừng 2-3 cốc). Thêm đường nếu cần.
* Có thể biến tấu nhiều loại khúc bạch với nhiều vị và các màu khác nhau. Để làm được vậy, trước tiên cần các loại sữa hoa quả. Ví dụ muốn có màu hồng thì làm sữa dâu, sữa dưa hấu (xay lấy nước rồi pha cùng sữa), muốn có màu vàng có thể làm sữa vị xoài, muốn có màu cafe thì pha cafe sữa. Muốn có màu xanh thì pha bột trà xanh cùng với sữa Biểu tượng cảm xúc grin Sau đó thực hiện các bước và tỉ lệ tương tự như trên.


Chúc các bạn lấy được lại tinh thần sau 1 ngày làm việc vất vả với món chè khúc bạch thân thuộc, thanh mát này.
SHARE

About Phong Linh