Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Chè nha đam - Không chỉ là món ăn, còn là “mỹ phẩm thiên nhiên”

Chè nha đam - Không chỉ là món ăn, còn là “mỹ phẩm thiên nhiên”

Written By Phong Linh on Oct 26, 2016 | 1:37:00 AM


Nha đam còn với tên gọi khác là Lô hội, từ lâu đã được biết đến là loại cây lá sử dụng nhiều trong làm đẹp và chế phẩm dinh dưỡng. Cụ thể theo nghiên cứu khoa học nha đam có chứa nhiều vitamin A, C, E, B1 và nhiều khoáng kim loại đặc biệt tốt cho cơ thể con người. Chứa đến 12 loại vitamin, 29 chất khoáng và rất nhiều các Enzyme. Chính vì thế nha đam có rất nhiều tác dụng và công dụng hữu ích có thể nấu nướng hay ăn sống say sinh tố đắp mặt nạ nha đam hoặc sử dụng như chế phẩm nước uống dinh dưỡng hay thực phẩm chức năng.

Đặc biệt, nha đam còn được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn, nhất là trong mùa hè món chè nha đam trở thành lựa chọn nhiều cô gái. Cùng xem công thức nấu chè nha đam dưới đây cùng món ngon mỗi ngày nhé:



Nguyên liệu

01 lá nha đam, lựa lá dày mà tươi à nha.
150gram đậu xanh không vỏ (có thể thay bằng đậu đỏ, đậu trắng, hạt sen,... tùy sở thích)
150 gram đường, 2 muỗng cà phê muối.
Những thứ này có thể có hoặc không:
1 chén cốt dừa, thốt nốt
1 ống vani (hoặc vỏ quýt khô)
Các nguyên liệu nấu chè khác: thạch, trân châu,...

Cách làm

1. Sơ chế nha đam
Xắt hạt lựu hoặc xắt sợi tùy ý, xóc với muối, chà nhẹ tay cho hết nhớt và nhựa đắng. Rửa sạch. Lại ngâm với muối loãng chừng 20ph. Pha nước lạnh ý
Ngoài ra cũng có thể rửa với nước vôi trong như rửa với muối. Sạch mà nha đam ăn rất giòn. Yên tâm vì nước vôi trong khử khuẩn rất tốt.

2. Nấu chè
Cho đậu xanh đã chà hết vỏ vào nồi, chế nước vừa đủ, chừng 600ml cho 150gram đậu xanh nha. Đun sôi. Khi vừa sôi thì mở nắp vung, để ý hớt bọt luôn thì nước nấu sẽ trong mà đẹp mắt.
Đun cho đến khi đậu xanh nở đều. Cho đường nêm vừa miệng. Vớt lá nha đam đã ngâm ra, ra qua nước sạch, thả vào nồi chè. Khuấy nhẹ tay. Thêm vào 1 ống vani.
Bạn nào nấu với vỏ quýt thì chú ý, gói vỏ quýt khô vào một miếng vải sạch, thả vào nồi ngay khi đun. Miếng vải sẽ giữ cho vỏ quýt bị nát không làm đục nước. Chè có hương thơm đặc biệt, khó quên.

Thưởng thức thành quả
Tắt bếp, múc chè ra bát. Dùng nóng khi ăn cho thêm 2 - 3 muỗng cà phê cốt dừa. Thơm thơm, ngậy ngậy.
Dùng lạnh thì để ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn có thể cho thêm thốt nốt hoặc cốt dừa tùy thích.
Nếu các bạn có trân châu thì luộc chín trân châu, vớt ra để ráo nước rồi cho thêm vào chè sau cùng cho đẹp mắt. Trang trí thêm tùy khả năng cho hấp dẫn nha.

Hy vọng với món chè nha đam không quá cấu kì lại nhiều công dụng thần thánh này sẽ giúp các chế có 1 làn da khỏe đẹp và món ăn mới lạ!


SHARE

About Phong Linh