Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Trở thành hot girl với món chè bơ cực chất

Trở thành hot girl với món chè bơ cực chất

Written By Phong Linh on Oct 26, 2016 | 1:45:00 AM

Bơ là 1 trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho chị em và các em nhỏ. Có nhiều cách để chế biến và kết hợp bơ cùng các thực phẩm khác để dễ ăn và hấp dẫn hơn. Trong đó không thể kể đến các món chè. Món chè bơ do mỗi người làm khác nhau với cách sáng tạo khác nhau sẽ cho ra cách tạo hình khác nhau. Mời các bạn tham khảo qua cách làm chè bơ đơn giản, sánh mịn và bổ mát giữa ngày hè nắng nóng này nhé:

Nguyên liệu
- 1 quả bơ (200 gr thịt bơ)
- 20 gr đường
- 50 ml nước cốt dừa; 120ml sữa tươi;
- 1 muỗng canh nước cốt chanh; 2 muỗng canh sữa đặc;
- 2,5 lá gelatin (nếu dùng bột là 3 gr)
Phần nước cốt
- 100ml sữa tươi;
- 3 muỗng canh sữa đặc cho vào nồi nấu sôi là tắt bếp
Bước 1: Lá gelatin ngâm vào nước lạnh 10 phút.
Bước 2: Bơ chẻ đôi, bỏ hạt, nạo bơ cho vào máy xay sinh tố cùng với 60 ml sữa tươi, nước cốt dừa, nước cốt chanh, sữa đặc, đường xay nhuyễn.
Bước 3: Cho 60 ml sữa vào 1 cái chén hâm nóng, sau đó vớt là gelatine cho vào hòa tan rồi cho hỗn hợp này vào bơ đã xay (bước 2) khuấy đều.
Đổ hỗn hợp bơ vào chén hay khuôn tùy thích. Lấy màng bọc thực phẩm đậy miệng chén bơ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 5 tiếng là chè bơ đông.

Trình bày: Khi ăn cho chè bơ ra dĩa, chan nước sữa tươi vào cùng với ít đá nhỏ. Trang trí thêm thạch hạt lựu cho tăng phần hấp dẫn
Với cách chế biến này bạn sẽ cảm nhận hết được vị béo thơm của bơ và sự ngọt dịu của của nước cốt sữa.
Lưu ý, để lấy chè bơ ra khỏi chén dễ dàng, thì bạn nên ngâm 1/3 chén bơ vào nước ấm trước khi úp ngược vào dĩa.

Vào những ngày hè nắng nóng như Hà Nội bây giờ, thì ăn một cốc chè bơ và ngồi xem 1 phim Hàn lãng mạn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô gái! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè bơ bổ mát này.


SHARE

About Phong Linh