Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Cô gái có làn da trẻ hơn 10 năm so với tuổi thật nhờ ăn chè???

Cô gái có làn da trẻ hơn 10 năm so với tuổi thật nhờ ăn chè???

Written By Phong Linh on Oct 26, 2016 | 1:25:00 AM

Không ít người cho rằng bịa chuyện khi đọc tiêu đề bài viết này, nhưng thực sự có tồn tại một công thức nấu chè giúp làn da của người phụ nữ luôn căng hồng và sáng mịn dù cho đến độ tuổi lão hóa. Đó chính là món chè trứng cút hầm táo tàu! Táo tàu là loại thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y giúp lưu thông tuần hoàn máu trên cơ thể, đẩy thông kinh mạch khiến máu đi đều các bộ phận trên cơ thể tránh tình trạng da thâm, xanh xao… Nếu biết kết hợp và sử dụng đúng cách táo tàu với các thực phẩm khác thì có thể coi nó là loại thuốc tiên.

Hôm nay, món ngon mỗi ngày bật mí công thức làm món chè trứng cút hầm táo tàu cho phái đẹp giúp bạn vừa có thêm món chè ngon vừa có thêm loại “mỹ phẩm” tự nhiên đáng giá!


Nguyên liệu:
- 4 quả táo tàu, 4 quả long nhãn, 3 quả trứng cút (lượng cho 1 bát, 1 người dùng).
- Đường phèn
Cách làm:
- Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ
- Táo tàu, ngâm qua nước ấm, dùng dao nhọn tách hạt, chỉ lấy phần thịt.
- Long nhãn cũng ngâm qua nước ấm khoảng 3 phút.
- Đường phèn tán thành những viên nhỏ. Một bát áng chứng 4-5 viên đường phèn.
- Cho trứng cút, táo tàu, long nhãn, đường phèn vào bát. Chế nước sôi để nguội khoảng lưng bát và cho xửng hấp khoảng nữa giờ.
Mách nhỏ:
- Món này rất bổ dưỡng, nhất là với phụ nữ: Giải độc, tốt cho thận, gan, dạ dày; cho những ai có bệnh thiếu máu, đang suy nhược, kinh nguyệt không đều.
- Vào mùa xuân, một tuần ăn món này 1-2 lần là liều thuốc dưỡng da rất tốt


Món ăn này không hề khó ăn, còn giúp được cơ thể có làn da hông hào, căng mịn nếu sử dụng thường xuyên thì bạn còn không lo vấn đế về da lão hóa khi bước sang tuổi 30. Chúc các cô gái xinh đẹp thành công với món ăn này!
SHARE

About Phong Linh